HỘI NGHỊ BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Vào lúc 7h30 ngày 17/9/2022, tại Hội trường Trường THPT Phạm Văn Đồng đã diễn ra Hội nghị Ban đại diện Cha mẹ học sinh năm học 2022-2023. Về dự với Hội nghị có các thầy, cô giáo trong Ban giám hiệu, công đoàn, đoàn thanh niên cùng toàn thể các bậc phụ huynh đại diện cho cha mẹ học sinh các lớp của trường THPT Phạm Văn Đồng năm học 2022-2023.

Ông Lê Đắc Thắng trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh đã thông qua bản báo cáo tổng kết hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2021-2022 và dự thảo phương hướng hoạt động của ban đại diện trong năm học mới.

Về tổ chức đội ngũ Cán bộ-Giáo viên-Nhân viên; học sinh nhà trường:

-Toàn trường có 53 cán bộ giáo viên nhân viên trong đó cán bộ quản lý 3, giáo viên 43 ( 16 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 6 thạc sĩ), 7 nhân viên. Chi bộ đảng có 28 đảng viên. Số học sinh 654 chia làm 19 lớp trong đó khối lớp 10 có 7 lớp (242 học sinh), khối 11 có 6 lớp (198 học sinh), khối 12 có 6 lớp (214 học sinh).

– Ban đại diện CMHS năm học 2021-2022: có 5 người, 3 nam, 2 nữ. Phân bố đều 3 khối lớp, theo địa bàn các xã để tiện phối hợp với Ban đại diện các lớp và nhà trường.

Về cơ sở vật chất trường lớp: Cơ sở vật chất ngày càng khang trang hoàn thiện  đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học, hiện trường có:

+ Tổng số 24 phòng học, bàn ghế và hệ thống điện, quạt, rèm.. bên trong các phòng học đầy đủ và chất lượng tốt đáp ứng được nhu cầu dạy và học đảm bảo cho việc học 1 ca.

+ Một dãy nhà hiệu bộ, 1 dãy nhà công vụ đáp ứng tốt yêu cầu làm việc và sinh hoạt của CBGVNV trong trường.

+ 03 phòng máy vi tính đủ phục vụ học môn Tin học; dãy nhà thí nghiệm thực hành, nhà thư viên, hội trường đa năng với đầy đủ trang thiết bị, khu thể chất với sân cỏ mini nhân tạo và đường chạy, 2 sân bóng chuyền, 1 sân 3 bộ cột bóng rổ…

– Khuôn viên trường ngày càng sạch đẹp thân thiện với hệ thống cây che mát, cây cảnh, hoa quanh năm xanh tốt.

Kết quả năm học 2021-2022:

-Học sinh lên lớp: 97%

-Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12: 92,34 %

NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRONG NĂM:

– Mỗi lớp bầu một Ban đại diện CMHS gồm 03 người, trong đó có trưởng ban , 01 phó trưởng ban, 1 ủy viên. Ban đại diện CMHS lớp có nhiệm vụ phối hợp với giáo chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn của lớp đó tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh; phối hợp với giáo chủ nhiệm lớp chuẩn bị nội dung các cuộc họp CMHS trong năm học; tham gia giáo dục đạo đức học sinh, bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động học sinh bỏ học trở lại học tập. Theo dõi sự học tập rèn luyện của con em mình tại lớp, nắm bắt tình hình sinh hoạt cuối tuần, cuối tháng. Kịp thời động viên khen thưởng và nhắc nhở những học sinh vi phạm nội quy của nhà trường.

– Ban đại diện cha mẹ học sinh toàn trường gồm 05 người, trong đó có trưởng ban và 01 phó trưởng ban; Ban đại diện CMHS trường có nhiệm vụ phối hợp với Hiệu trưởng tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động giáo dục học sinh; phối hợp với Hiệu trưởng giáo dục đạo đức học sinh, bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động học sinh bỏ học trở lại học tập. Hướng dẫn về công tác tổ chức và hoạt động cho các Ban đại diện CMHS lớp.

– Các khoản đóng góp, sử dụng kinh phí hoạt động của Ban đại diện các lớp và Nhà trường phải được thống nhất, sử dụng đúng mục đích và được công khai cụ thể.Trong năm học tổ chức họp CMHS từng lớp chia làm 03 lần: Lần một vào đầu năm học, lần hai sau khi sơ kết học kỳ I và lần ba chuẩn bị tổng kết năm học; riêng khối 12 giữa kỳ II chuẩn bị ôn tập thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2023 sẽ tổ chức thêm 1 đợt nhằm bàn bạc thống nhất, thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia đạt kết quả cao nhất. Để CMHS nắm bắt kịp thời chất lượng học tập rèn luyện của con em mình và có hướng giúp đỡ tạo điều kiện thêm cho con em.

– Đề nghị nhà trường tổ chức tốt cho các cháu học sinh học thêm tại trường sao cho đạt kết quả cao nhất. Cũng như tư vấn ngành nghề và đặc biệt tổ chức ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 cho học sinh 12.

– Thường xuyên phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc quan tâm giáo dục đạo đức học sinh, kiên quyết sử lý những học sinh vi phạm.

– Động viên kịp thời GV, HS có thành tích trong phong trào thi đua hai tốt.

– Phối hợp tốt với Nhà trường, với địa phương đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học và trong học tập sinh hoạt tại trường.

– Phối hợp tốt với Nhà trường tổ chức lễ tri ân, trưởng thành cho khối 12 cuối năm học nếu điều kiện thuận lợi.

– Vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó; khen thưởng HS có thành tích cao, với tinh thần đúng đối tượng, đúng mục đích, tác dụng động viên, khuyến khích cao và trực tiếp tổ chức, cá nhân trao.Trong phần thảo luận, các bậc phụ huynh đã có nhiều đóng góp quý báu mang tính xây dựng cho các hoạt động dạy và học của nhà trường, qua đó thể hiện sự quan tâm của quý bậc phụ huynh đối với con em mình, đồng thời cũng thể hiện sự đồng hành của phụ huynh với nhà trường, góp phần làm tăng thêm sự quyết tâm, nhiệt huyết của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong năm học mới.

Được sự tin tưởng, nhất trí cao của toàn thể Hội nghị, đã bầu ra được Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng năm học 2022-2023, gồm các ông bà: Ông Võ Như Chung (BĐD 12A5), Ông Nguyễn Văn Phúc (BĐD 11A3), Ông Đỗ Quý Hùng (BĐD 10A5), Ông Vũ Xuân Định (BĐD 10A4) và Bà Nguyễn Thị Thúy (BĐD 10a3).

Ban đại diện mới ra mắt Hội nghị

Trải qua hơn 2 tiếng đồng hồ làm việc tích cực, nghiêm túc, Hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng đã diễn ra thành công tốt đẹp, Hội nghị đã bầu ra được ban đại diện cha mẹ học sinh năm học mới, đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các bậc phụ huynh, đề ra được phương hướng hoạt động trong năm học 2022-2023. Qua đó, đã thể hiện được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh đối với ngôi trường mang tên Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI NGHỊ

Thực hiện: Khắc Điệp