CUỘC THI KHKT CẤP CƠ SỞ – CỤM SỐ 8 NĂM HỌC 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện hướng dẫn số 1227/SGDĐT-GDTrH, ngày 7/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk về việc hướng dẫn triển khai hoạt động NCKH và tổ chức cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019; Kế hoạch số 11/KH-PVĐ ngày 21 tháng 09 năm 2018 về việc tổ chức cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cụm số 8 năm học 2018-2019; Sáng ngày 24 tháng 11 năm 2018, tại Trường THPT Phạm Văn Đồng đã diễn ra cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học trong Cụm thi số 8. Về tham dự cuộc thi, có đầy đủ lãnh đạo, các giáo viên hướng dẫn và các em học sinh trong cụm số 8, bao gồm: Trường THPT Phạm Văn Đồng, Trường THPT Krông Ana, Trường THPT Hùng Vương, Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng, Trường THPT Trần Phú.

Thầy Nguyễn Hữu Luật – Bí thư Chi bộ. Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng phát biểu khai mạc

Lãnh đạo các đơn vị tham gia cuộc thi

Về phía Ban giám khảo cuộc thi có: Tiến sĩ Buôn Krông Thị Tuyết Nhung, giảng viên, trưởng bộ môn Ngữ Văn, PGĐ TT KHXH&NV Trường Đại học Tây Nguyên; Tiến sĩ Trần Minh Định, Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường Trường Đại học Tây Nguyên; Giảng viên Tôn Thất Trường Nam, môn Vật lí, Khoa Khoa học và Công Nghệ Trường Đại học Tây Nguyên;

Ban giám khảo của cuộc thi

Cuộc thi có 11 sản phẩm dự thi thuộc 6 lĩnh vực: Khoa học thực vật (Nông nghiệp); Phần mềm – hệ thống nhúng; Y Sinh – KHSK; KHXH – Hành vi; Khoa học môi trường; Khoa học thực vật; Kỹ thuật cơ khí.

Thầy Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng – Báo cáo kết quả Cuộc thi vòng loại

Mục đích của cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh các trường trong cụm nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục; Tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa học sinh và giáo viên các trường trong cụm số 8; Lựa chọn các sản phẩm nghiên cứu có chất lượng đi dự thi Cấp Tỉnh.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và khách quan của Ban giám khảo, sự chuẩn bị chu đáo đầy nhiệt huyết của thầy và trò đến từ các trường, Cuộc thi KHKT cấp cơ sở cụm số 8 đã xác định được những dự án chất lượng, có tính ứng dụng thực tiễn cao cụ thể có: 3 đề tài đạt giải nhất, 4 đề tài đạt giải nhì, 4 đề tài đạt giải ba; đã lựa chọn ra 6 đề tài đi dự thi Cấp Tỉnh.

Qua cuộc thi lần này, đã thể hiện được niềm đam mê khoa học kĩ thuật của các em học sinh trung học, sự hướng dẫn tận tình của các thầy, cô giáo, sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị, bên cạnh đó còn thể hiện tinh thần đoàn kết, khát khao chinh phục những tầm cao mới của thế hệ trẻ những chủ nhân tương lai của Đất nước.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CUỘC THI

Các em học sinh có đề tài đạt giải Ba

Các em học sinh có đề tài đạt giải Nhì

Các em học sinh có đề tài đạt giải Nhất